ข้อมูลรอกของไทม์มิ่ง (เมตริก)
แสดงรอก Timing (เมตริก) ทั้งหมด
วิธีการเลือก timing pulleysDefinition
มู่เล่ย์เวลาที่ออกแบบด้วยการกำหนดระยะพิทช์ รอกเวลาคู่กับสายพานระยะเวลาเดียวกันในไดรฟ์แบบซิงโครนัส รอกเวลาถูกใช้ในระบบส่งกำลังซึ่งการบำรุงรักษาอัตราส่วนความเร็วเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญในการออกแบบ ระบบขับเคลื่อนสายพานแบบซิงโครนัสเหล่านี้มีความทนทานมีประสิทธิภาพสูงและเหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย
เมตริกระยะเวลารอกรอกมีระยะห่างหรือระยะห่างตามการวัดมิลลิเมตร (มม.) และรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูหรือรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู
ข้อมูลจำเพาะ
ขว้าง
Pitch นั้นอยู่ห่างจากใจกลางของฟันซี่หนึ่งไปยังศูนย์กลางของฟันที่อยู่ติดกัน ตัวเลือกระดับเสียงประกอบด้วย T pitch, AT pitch, GT pitch, HTD pitch และ pitch super-torque
T pitch เป็นพิทช์สี่เหลี่ยมคางหมูมีให้เลือกสี่ขนาด: 2.5, 5, 10 และ 20 มม.
AT pitch เป็น pitch curvilinear มีให้เลือกสามขนาด: 5, 10 และ 20 มม.
GT® pitch เป็นเส้นโค้ง แต่มีขนาด 2, 3 และ 5 มม.
HTD®ซึ่งเป็นตัวย่อสำหรับไดรฟ์แรงบิดสูงก็เป็นเส้นโค้งเช่นกัน ขนาดรวม 3, 5, 8, 14 และ 20 มม. ทั้ง GT และ HTD เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Gates Rubber Company
Super-torque เป็นพิตช์แบบโค้งตัวชี้วัดที่มีขนาดตั้งแต่ 2 ถึง 14 มม.
บังคับ
แรงจะถูกส่งผ่านร่องที่เว้นระยะเท่า ๆ กันซึ่งคู่กับฟันในสายพาน
วิธีการจับเวลา pulleysGeometry
เมตริกระยะเวลารอกรอกแตกต่างกันในแง่ของจำนวน:
ร่อง
ความกว้างเข็มขัด
ความยาว
เส้นผ่าศูนย์กลางรู
ความยาวผ่านการเจาะ
วัสดุ
มู่เล่ย์ระยะพิชแบบเมตริกทำจากโลหะพลาสติกและวัสดุผสม ปัจจัยต่าง ๆ เช่นสภาพแวดล้อมแรงม้าออกแบบอุณหภูมิในการทำงานและค่าใช้จ่ายเป็นตัวเลือกวัสดุที่ดีที่สุด
โดยทั่วไปรอกโลหะทำจากอลูมิเนียมหรือเหล็ก
รอกพลาสติกทำจากวัสดุอะซีตัลไนล่อนหรือโพลีคาร์บอเนต
รอกอะซีตัลให้ความต้านทานต่อสารเคมี แต่ละลายที่อุณหภูมิค่อนข้างต่ำ
รอกโพลีคาร์บอเนตมีคุณสมบัติเชิงกลที่ดีเยี่ยม แต่สามารถถูกโจมตีได้จากตัวทำละลายและปิโตรเคมี
ช่วงเวลาระยะพิทช์แบบเมตริกซึ่งใช้การผสมผสานของวัสดุจะมีฟันพลาสติกและเม็ดมีดโลหะ
ตัวเลือกการติดตั้ง
ผลิตภัณฑ์หลายอย่างรวมถึงฮับซึ่งมีกลไกการยึดเพลาเช่นสกรูชุดหรือสกรูยึดฮับ
ใส่สกรูเข้ากับเพลาโดยตรงเพื่อติดตั้งรอก
สกรูยึดฮับบีบเส้นผ่านศูนย์กลางด้านในของฮับเพื่อให้แน่นพอดีกับเพลา
วิธีเลือกรอกไทม์มิ่งรอกปรับระยะเวลาพิตช์ที่ไม่ได้ใช้ฮับก็มีให้เลือกเช่นกัน รอกเหล่านี้อาจถูกกดหรือยึดติดบนเพลาหรือใช้สกรูชุดที่มีเกลียวอยู่ในร่องรอก นอกจากนี้ระบบสายพานขับเคลื่อนแบบซิงโครนัสบางรุ่นใช้หน้าแปลนเพื่อต้านทานแรงด้านข้างและป้องกันไม่ให้สายพานหลุดออกจากลูกรอก
มาตรฐาน
BS ISO 5294 – สายพานขับแบบซิงโครนัส – รอก
JIS B 1856 – สายพานขับแบบซิงโครนัส – รอก
ISO 9011 – สายพานขับแบบซิงโครนัส – รอกสำหรับรถยนต์